quang cao 1 quang cao 2
tin tức

Những xu hướng Wi-Fi trong thời gian tới

07/08/2012 - Xem: 4302

Những chiếc router băng tần đơn sẽ trở thành lạc hậu, thiết bị chuẩn 802.11ac xuất hiện, số lượng sản phẩm gia dụng tích hợp Wi-Fi tăng... là một số xu hướng liên quan đến kết nối không dây Wi-Fi được nhiều chuyên gia trên thế giới dự báo.

Định tuyến băng tần đơn (Single-band Router) sẽ lạc hậu

Tất nhiên, băng tần đơn hay những bộ định tuyến không dây sử dụng Single-band vẫn còn được bán trên thị trường nhưng có thể sẽ “biến mất” hẳn trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên số lượng thống kê cho thấy, nhu cầu số một của kết nối Wi-Fi là để xử lí video trực tuyến (với YouTube hay các chương trình trên di động…) vì thế việc sử dụng kết nối ở băng tầng đơn 2,4 GHz sẽ không tối ưu và phản tác dụng trong việc trải nghiệm video streaming tối ưu.

Khi băng tần 2,4 GHz gặp nhiều trở ngại và bị tắc nghẽn, hay người dùng muốn được nhiều hơn từ kết nối Wi-Fi thì lúc này sự khác biệt giữa băng tần đơn và kép sẽ thể hiện rõ ràng nhất.

Cũng vì nhu cầu của người dùng ngày càng cao, đặc biệt là việc xem hay xử lí video, quản lí dữ liệu cá nhân nặng trên các dịch vụ lưu trữ đang trở nên phổ biến,băng tần đơn sẽ ngày càng giảm dần đến cuối năm 2012. Có thể những chiếc Router băng tầng đơn sẽ bám bụi trong kho và trở thành “hàng hiếm” trong vài năm sau đó.

Khai tử chuẩn Legacy 802.11x

Ảnh
Giải trí độ nét cao phát triển góp phần làm định tuyến băng tần đơn lạc hậu

Trong khi hầu hết các doanh nghiệp đã triển khai phần cứng và hệ thống mạng tương thích với Wi-Fi 802.11n thì nhiều người dùng cá nhân và gia đình vẫn còn giữ lại dùng những bộ định tuyến cũ, phần lớn trong số này được sử dụng chuẩn 802.11g. Với sự ra đời, nâng cấp và số lượng sản phẩm mới phong phú của các thiết bị không dây, người dùng sẽ tự tìm cách “lên đời” cho bộ định tuyến đang dùng của họ.

Bộ định tuyến Wi-Fi sử dụng chuẩn 802.11n sẽ cung cấp lưu lượng băng thông nhanh hơn và sẽ thích hợp nhất để người dùng khai thác triệt để và có hiệu suất cao các thiết bị sử dụng kết nối không dây mới nhất (kể cả máy tính xách tay và máy tính bảng).

Tất nhiên đến khi mọi người dùng đều nâng cấp lên bộ định tuyến mới, 802.11n sẽ trở thành chuẩn phổ biến rộng rãi được sử dụng trong gia đình cũng như trong kinh doanh, lúc đó chúng ta sẽ thấy “cái chết” của chuẩn 802.11b và g. Rất có thể điều đó sẽ diễn ra trong năm 2012!

Thiết bị chuẩn 802.11ac xuất hiện

Ảnh

802.11ac là chuẩn không dây mới với nhiều tính năng mạnh và gây ấn tượng tốt với giới công nghệ. Có được sự thiện cảm này là vì 802.11ac có khả năng cung cấp tốc độ truy cập dữ liệu thô lên tới 1 Gbps. Chuẩn 802.11ac trên lí thuyết chỉ hoạt động trong phổ tần 5 GHz nên mức độ ổn định cao hơn và cũng ít bị can thiệp hơn.

Chuẩn này còn được gọi là VHT (viết tắt của Very High Throughput – tạm dịch là siêu thông lượng) và được đánh giá là lí tưởng cho các ứng dụng giải trí trong nhà như xem video HD. Nhiều kì vọng cho rằng các sản phẩm hỗ trợ 802.11ac dự kiến sẽ xuất hiện trên thị trường vào cuối năm 2012 với những dự đoán là có khả năng cung cấp vùng phủ sóng tốt hơn, tốc độ nhanh hơn gấp 2 lần so với chuẩn 802.11n.

Mới đây, Redpine Signals tuyên bố vào tháng 12/2012, mô-đun Quali-Fi 802.11ac của họ sẽ được tích hợp vào các thiết bị sử dụng chip có mức tiêu thụ năng lượng thấp như điện thoại thông minh. Hôm 6/1/2012, nhà sản xuất chip Wi-Fi Broadcom cũng đã giới thiệu chip đầu tiên theo chuẩn 802.11ac với đề nghị gọi tên các sản phẩm dùng chip Wi-Fi tiêu chuẩn 802.11ac là Wi-Fi 5G (vì 802.11ac là tiêu chuẩn IEEE thế hệ thứ 5 cho công nghệ mạng không dây phổ dụng) càng khiến chúng ta tin tưởng rằng, năm 2012 sẽ đánh dấu sự ra đời của các dòng sản phẩm sử dụng chuẩn 802.11ac.

Sản phẩm sử dụng chuẩn WiGig ra đời

Ảnh
Quản lí mọi thứ trong nhà đơn giản hơn với kết nối không dây Wi-Fi mọi lúc mọi nơi

WiGig không phải là chuẩn thay thế cho 802.11n hay 802.11ac, nhưng đây là công nghệ được phát triển để có thể bổ sung cho hai chuẩn này. Về lí thuyết, WiGig có lưu lượng băng thông đạt tốc độ nhanh gấp bảy lần so với những thiết bị dùng chuẩn 802.11n và 802.11ac. Công nghệ này sẽ được sử dụng để phủ sóng Wi-Fi cho toàn bộ căn nhà và có thể được sử dụng cho những mục đích chuyên dụng, đòi hỏi hiệu suất cao như giải trí tại gia, xem video trực tuyến có độ phân giải cao. Có thể bạn sẽ tìm thấy những sản phẩm sử dụng WiGig vào cuối năm 2012 hoặc đầu năm 2013.

Sản phẩm gia dụng tích hợp Wi-Fi tăng

Những công nghệ và giải pháp mới như HomePlug Gree của Qualcomm (tên đầy đủ Qualcomm Atheros QCA7000 HomePlug Gree) sẽ cung cấp cho người dùng những sản phẩm sử dụng mạng không dây, có dây với mức tiêu thụ điện năng thấp. Cũng với sự trợ giúp của những công nghệ này, những thiết bị sử dụng trong gia đình cũng trở nên thông minh và “xanh” hơn.

Theo xu hướng này, tính năng không dây cũng sẽ được tích hợp trên ô tô điện, năng lượng thông minh, các thiết bị giám sát từ xa và ngay cả trên các dụng cụ thông minh. Hãy tưởng tượng, bạn có thể khởi động chiếc máy giặt từ xa bằng điện thoại thông minh thông qua một lịch trình quản lí năng lượng hiệu quả.

Thậm chí, người dùng còn có thể sạc điện cho xe tại bất cứ đâu và trả phí tiêu thụ qua mạng Internet với tài khoản tín dụng.

Tích hợp kết nối không dây đã vượt ra ngoài phạm vi trên các sản phẩm tiện ích, điện thoại thông minh hay các loại máy tính nói chung, nó đang lấn sang các dòng sản phẩm gia dụng ngày càng mạnh. Xu hướng này sẽ ngày càng nóng hơn trong năm 2012.

Quản lí nhà từ xa phát triển mạnh

Những nhà cung cấp đã và đang phát triển các ứng dụng trên di động, máy tính bảng để giúp người dùng có thể quản lí, giám sát an ninh hay điều khiển từ xa mọi hoạt động diễn ra trong căn nhà từ bất cứ đâu. Bạn có thể tắt đèn, bật máy nước nóng hay kích hoạt hệ thống báo động… và nhiều chức năng khác nữa bằng cách chạm nhẹ lên các chức năng trên màn hình điện thoại với kết nối Wi-Fi. Các giải pháp sử dụng kết nối này trên nhà thông minh thực ra đã được áp dụng từ vài năm trước và tương đối phổ biến trong năm 2011. Vì thế, chúng ta càng kì vọng năm 2012, những hệ thống quản lí nhà thông minh qua Wi-Fi được phát triển mạnh và sâu rộng hơn.

Ảnh
Wi-Fi hiện đang trở thành kết nối không thể thiếu trong mọi gia đình,công ty hay bệnh viện

Mạng Wi-Fi phát triển rộng hơn

Các điểm phát Wi-Fi đang xuất hiện khắp nơi, mặc dù số lượng người truy cập hạn chế hoặc bị khóa mã. Nhiều dự đoán, năm 2012 sẽ là năm nở rộ những mạng Wi-Fi công cộng (miễn phí và kinh doanh), đặc biệt tại các thành phố lớn và trường đại học.

Tiếp tục xu thế nâng cao giá trị của các tòa cao ốc cho thuê hay ngôi nhà được chào bán, nhiều nhà môi giới bất động sản tiếp tục quảng cáo những sản phẩm của mình với mác “Wi-Fi Ready” so với trước đây được gắn mác “Cable Ready” (cáp sẵn sàng) đã phần nào cho thấy sự mở rộng của hình thức kết nối này.

Trong năm 2012 và sau đó, người dùng có thể truy cập Wi-Fi mọi nơi từ cửa hàng, quán cà phê, sân bay, siêu thị, các cơ sở y tế, các khu công nghiệp hay thậm chí ngay cả trên xe ô tô khách (chia sẻ tín hiệu từ kết nối 3G).

Dễ triển khai

Một điều dễ nhận thấy là nửa sau năm 2010, các nhà cung cấp thiết bị đã đơn giản hóa việc cài đặt một hệ thống mạng không dây, điều mà trước đây tưởng như chỉ dành cho dân chuyên kĩ thuật. Thực sự, các nhà sản xuất đã nhận ra một điều, hầu hết khách hàng của họ không cần và không muốn biết bất cứ thứ gì phức tạp của 802.11n, giao tiếp RF, định hướng hay những thông số khó hiểu mà chỉ cần cắm – chạy. May mắn thay các hãng sản xuất phổ biến hiện nay như Cisco Linksys, Netgear, D-Link và Belkin đã khiến mọi chuyện trở nên đơn giản hơn. Và trong năm 2012, việc cài đặt và sửa lỗi sẽ còn đơn giản hơn nữa, đôi khi còn tự động hoàn toàn chứ không phải vài ba bước nhấn chuột như ở thời điểm hiện tại.

Tốc độ vẫn đóng vai trò chính

Chúng ta đã nghe quá nhiều con số trong năm qua liên quan đến tốc độ của mạng Wi-Fi. Nhiều nhà sản xuất bộ định tuyến tự hào tuyên bố tốc độ của những sản phẩm của họ đạt mức 300 Mbps và tăng lên đến mức 600 Mbps vào cuối năm 2011. Thị trường cũng đã có mặt những router hỗ trợ hai băng tần đạt mức tốc độ 900 Mbps, tương ứng với 450 Mbps cho mỗi băng tần. Tất nhiên, ai cũng hiểu đó chỉ là những con số lí thuyết và không phải người dùng nào cũng tận hưởng được tốc độ “khủng” đến vậy. Nhưng suy cho cùng để đánh vào tâm lí của người dùng là “tốc độ càng cao càng tốt”, năm 2012 chúng ta sẽ vẫn tiếp tục nhận được những con số về sự tăng trưởng đột biến về tốc độ hỗ trợ của những router được các nhà cung cấp tung ra thị trường.

Công nghệ - thiết bị chơi trò “đuổi bắt”

Ảnh

Những bộ định tuyến không dây “siêu nhanh”, mạnh lần lượt ra đời trong năm 2011. Các sản phẩm mới nhất trên thị trường sử dụng đến ba ăng-ten phát sóng, sử dụng bộ truyền/nhận 3x3 để khuếch đại tín hiệu được nhanh hơn và nhiều công nghệ khác nữa. Các router được bán ra chỉ có tốc độ 300 Mbps hoặc 600 Mbps với 2x2 ăng-ten cũng đủ khiến người dùng thỏa mãn cách đây không lâu giờ đang trên đà trở nên lạc hậu. Ít ai biết rằng, công nghệ mới 3x3 mới được hỗ trợ trên các sản phẩm định tuyến mới lại không tương thích với hầu hết các thiết bị máy tính xách tay, máy tính bảng, máy đọc sách hay các dòng điện thoại thông minh. Bởi những sản phẩm này được sản xuất với phần cứng chỉ hỗ trợ tín hiệu 2x2!

Một máy tính bảng với bộ điều hợp 2x2 sẽ không thể tận dụng những lợi thế về tốc độ của bộ định tuyến không dây 3x3. Vì những “bất cập” trong việc thiếu đồng bộ giữa công nghệ và thiết bị hỗ trợ này mà năm 2012 chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến sự ra đời của những dòng máy tính, điện thoại hỗ trợ công nghệ mới. Sự đa dạng của những thiết bị hỗ trợ 3x3 sẽ tiếp tục thúc đẩy các công nghệ mới hơn dành cho bộ định tuyến không dây. Theo một số nhà cung cấp, những thiết bị định tuyến hỗ trợ 4x4 với thông lượng tuyệt vời sẽ là kẻ kế tục tiếp theo.

Theo PCWorld VN

Liên kết

Tin được quan tâm nhất

Quản cáo

Tags: xo so , kqxs , xo so mien bac , ket qua xo so , ket qua xo so mien bac , so xo , xskt , ket qua so xo , xổ số miền bắc , xs , soi cau xoso , ket qua xsmb , soi cau mb , ket qua , so ket qua , kết quả xổ số , du doan xo so , xo so truc tiep , xosomienbac , soi cau mien bac , du doan xsmb , kqxs mb , xo so hom nay , du doan xo so mien bac , xổ số , soi cau lo , soxo , ket qua xo so hom nay , kết quả xổ số , kết quả , xổ số miền bắc , tần số nhịp , soi cầu lotto , lotto gan , đầu đuôi lotto , đo dàn đặc biệt , chu kỳ đặc biệt , vietlott , sx vietlott , mega , mega 6/45 , power 6/55 , jackpot mega 6/45 , jackpot power 6/55 , xổ số điện toán , xo so dien toan , xổ số mega , vietlott power , xổ số power , jackpot power , power , xổ số miền trung , kết quả xổ số miền trung , kqxs miền trung , xs miền trung , xs mt , kqxs mt , xổ số miền nam , kết quả xổ số miền nam , kqxs miền nam , xs miền nam , xs mn , kqxs mn , lịch vạn niên , xem lịch hôm nay , xem ngày , xem giờ tốt , xem ngày tốt , giờ tốt hôm nay , lịch hôm nay , giờ hoàng đạo , xem giờ hoàng đạo , thiết kế website , thiết kế web giá rẻ , thiết kế web , thiết kế logo , thiết kế ấn tượng , mẫu thiết kế , thiết kế , design website , design web , design logo , design template , design , đồ họa , lập trình , máy tính , hack , hacker , bảo mật , mạng máy tính , công nghệ , thủ thuật , facebook , like , tăng like , fanpage , phần mềm , tin học , thông tin , php , website , web , logo , template , mẫu đẹp , soi cầu mb , du doan xsmb , dự đoán xsmb , du doan xo so mien bac , du doan xs mb , du doán xsmb , xoso minh ngoc , xổ số hà nội , xổ số ha noi , xsmb 30 ngày , xsmb 30 ngay , xsmb30ngay , xo so mien bac 30 ngay , xsmb30 ngày , kết quả xổ số miền bắc hôm nay , kết quả xổ số miên bắc hôm nay , xổ số miền bắc hôm nay , xổ số miên bắc hôm nay , xô sô miên băc hôm nay , xô số miền bắc hôm nay , xổ số miền bắc , kết quả xổ số , ket qua xsmb , ket qua xo so mien bac , ket qua xs mb , xo số miền bắc , kết qua xsmb , xô sô miên băc , xổ số miên bắc , xổ số miền băc , xo so , xổ số , xô số , xôso , xổ sô , xstd , kết quả xổ số miền bắc , kết quả xổ số miên bắc , kếtquảxổ sốmiềnbắc , xsmn , xổ số miền nam , sxmn , kqxs , xổ số miền nam hôm nay , xổ số hôm nay , xo so mien nam , kqxsmn , xs mn , xô số miền nam , xs kt , xo số miền nam , kq xs , xô số hôm nay , xo số mien nam , xỗ số miền nam , xo số miền nam hôm nay , xổ so hôm nay , sxmb , xổ số miền trung , xổ số miền trung hôm nay , xs mt , xô sô miên trung hôm nay , xsmb , kqxsmb , xs mb , xổ số miền bac , kq xsmb , xổ số mien bac , xổ so miền bắc , xs minh ngọc , xsmb thu 6 , xsmb thứ 6 , xs mega , xs bd , xs vl , xo so mien bac thu 6 , xosome , sổ kết quả , quay thử xổ số miền nam , dudoan xsmn , du đoán xsmn , xổ số vietlott , soi cầu , xổ số cần thơ , dự đoán kết quả xổ số siêu chính xác hôm nay , du đoán kết quả xổ số siêu chính xác hôm nay , soi cau du doan xsmb chinh xac 100 , xo so me , xs vietlott , xổ số khánh hòa , xổ số gia lai , xổ số đắk lắk , xổ số bạc liêu , xổ số bình định , xổ số đà nẵng , trực tiếp xổ số miền nam , xsmn thứ 4 , xổ số đồng nai , xổ số thủ đô , dự đoán xổ số miền nam , xổ số miền nam thứ ba , xổ số miền nam trực tiếp , trực tiếp xổ số miền bắc , truc tiếp xổ số miền bắc , xổ số miền bắc trực tiếp , trực tiếp kết quả xổ số miền bắc , trục tiếp kết quả xổ số miền bắc , xổ số miền nam minh ngọc , soi cầu miền bắc , dự đoán xổ số miền bắc , xổ số đại phát , soi cau xo so mien bac , soi cau xs mb , xs bl , xs st , quay thử xổ số miền bắc , thống kê kết quả xổ số miền bắc 100 ngày , xổ số tiền giang , thống kê xổ số miền bắc , truc tiep xsmb , truc tiep xo so mien bac , trưc tiêp xsmb , truc tiếp xsmb , tructiep xsmb , xổ số trực tiếp miền bắc , xổ số bến tre , dd xsmb , xổ số long an , xổ số miền bắc 100 ngày , xsmn thứ 2 , xsmn thu2 , xổ số miền bắc hàng tuần , xổ số miền bắc hàng ngày , xổ số vũng tàu , xổ số miền bắc 30 ngày , xổ số miền nam chủ nhật , xổ số miền nam thứ 6 , xổ số trực tiếp , xổ số miền nam thứ 7 , kết quả xổ số mb , xổ số miền nam thứ 2 , xổ số trực tiếp miền nam , xổ số miền nam thứ tư hàng tuần , xổ số minh ngọc miền nam , xổ số đồng tháp , xổ số trực tiếp hôm nay , xổ số thành phố , xổ số miền bắc thứ sáu hàng tuần , xổ số miền , xổ số miền bắc hôm quả , xổ số tây ninh , xổ số hà nội hôm nay , xsmb truc tiep , xsmb trực tiếp , xổ số miền nam thứ hai , xổ số miền bắc thứ ba , xổ số ba miền , xổ số miền bắc ngày hôm nay , xổ số miền bắc thứ ba hàng tuần , xổ số vĩnh long , xổ số vinh long , xs mien bac , xs mien bắc , xổ số đài bắc , xổ số miền bắc hôm qua , xổ số miền bắc hom qua , xổ số phú yên , ket qua xo so , so xo mien bac , kết quả xsmb , ket qua so xo , ket qua so xo mien bac , xsmn kết quả xổ số miền nam , xo so mien bac hom nay , sổ xô miên bắc hôm nay , kết quả xổ số kiến thiết miền bắc , xs mb hom nay , so xo mien bắc , số xo mien bac , kết qua xo so , ket qua xo số , xổ số kiến thiết miền bắc , kqxs miền bắc , xsmb hôm nay , miền bắc , xổ số kiến thiết miền bắc hôm nay , xsmb xsmn kết quả xổ số miền bắc hôm nay , xổ số hôm nay miền bắc , xsktmb , xskt miền bắc , xs dt , xs mb hôm nay , kqxs mien bắc , xsmbhom nay , xsmb xsmn kết quả xổ số miền bac hôm nay , so xo , xs bt , xổ số mb , kqxs miền nam , kqxs mien nam , ket qua xs mien nam , xo số mb , xo sô mb , xosomienbac , kqxs mien bac , xoso mien bac , xổ số kiên giang , kết quả xổ số miền nam , so xo mien nam , xo so hom nay , số miền nam , xs hom nay , xổ số bình dương , xsmn hom nay , xsmn sxmn kết quả xố số miền nam hôm nay , xổ số sóc trăng , xổ số trà vinh , kết quả xổ số miền nam hôm nay , xổ số chiều nay , xổ số cà mau , xstt , xs mien nam , xổ số kiến thiết miền nam , kết quả xổ số hôm nay , xổ số hồ chí minh , xổ số kiến thiết , ket qua xo so mien nam , xổ số miền nam hôm qua , xổ số miền nam ngày hôm nay , sxmn hôm nay , xo so mn , xs3m , xshom nay , kqsxmn , xổ số ba đài , xskt hôm nay , xosomiennam , xổ số kiến thiết hôm nay , xổ số bình phước , xsbth , xs dn , xs vt , xs tg , xs tn , xskt miền nam , xs ag , xs mn hom nay , xoso mien nam , xổ số hcm , xs bth , số xo mien nam , xsmn sxmn kết quả xổ số miền nam hôm nay , xs kt hôm nay , kết quả xo so mien nam , kết quả xố số hôm nay , kết quả xổ số miền trung , xo so mien trung , so xo mien trung , xs mien trung , kết quả xổ số miền trung hôm nay , xs daklak , xs mtrung , xo so miền trung , xskt mien trung , kq xs mt , xs đăk lăk , sốmientrung , số miền bắc , kết quả xổ số miền bắc ngày hôm nay , kết quả xổ số xsmb , kqxs 30 ngày , kqxsmb hôm nay , kết quả xổ số miền bắc hôm qua , kqxs 30 ngay , sốmienbac , kq xsmb hôm nay , kqxsmb 30 ngày , du doan xsmn , xổ số an giang , xổ số quảng ngãi , xsmb 30 , xsmn thứ 5 , xsmn thứ 6 , quay thu xsmb , soi cau mn , xổ số kon tum , xsmn thứ 7 , xsmn thứ 3 , xsmb 90 ngày , quay thu xsmn , du doan mb , xsmb thu 4 , xsmb thứ 7 , xsmb thu 5 , xổ số minh ngọc hôm nay , xổ số miền bắc thứ hai hàng tuần , xsmb thu 2 , xổ số miền bắc thứ bảy hàng tuần , xổ số miền bắc chủ nhật hàng tuần , xsmn chủ nhật , xổ số hậu giang , xổ số miền bắc thứ tư hàng tuần , xsmb thứ 5 , xổ số đà lạt , xsmb thứ 3 , xsmn thu 6 , xsmb thu 3 , xổ số miền bắc thứ năm hàng tuần , xsmb minh ngoc , xsmb thu 7 , xs khanh hoa , xsmn thu 7 , xs gia lai , xsmn cn , xsmb thứ 4 , xsmb cn , ketquanet , kết quả xổ số miền bắc 30 ngày , xổ số bình thuận , xs da nang , xsmb thứ 2 , xổ số miền nam thứ 3 , xổ số miền bắc chủ nhật , xs kon tum , xsgl , xổ số miền nam thứ sáu hàng tuần , xổ số miền nam thứ tư , xổ số miền nam thứ ba hàng tuần , xổ số miền bắc minh ngọc , xổ số miền nam chủ nhật hàng tuần , xổ số miền nam thứ năm hàng tuần , quay thu mn , xổ số miền bắc thứ bảy , xổ số miền nam thứ bảy hàng tuần , xổ số miền nam thứ hai hàng tuần , xổ số miền bắc thứ hai , xổ số quảng bình , xổ số miền bắc thứ tư , xổ số miền bắc thứ sáu , xổ số miền nam thứ bảy , kết quả xổ số 30 ngày , xổ số 3 miền , xổ số chủ nhật hàng tuần , xổ số miền nam thứ năm , xổ số miền bắc thứ năm , dự đoán xổ số miền trung , ket qua xsmb 30 ngay , xổ số ninh thuận , quay thử xsmb , xổ số miền nam thứ sáu , xổ số thứ tư hàng tuần , thong ke xsmb , kết quả xsmb 30 ngày , xổ số thứ hai hàng tuần , xổ số thứ năm hàng tuần , xổ số thứ bảy hàng tuần , xổ số thứ ba hàng tuần , xsmb 200 ngày , thống kê xsmb , xổ số thứ sáu hàng tuần , xs binh dinh , xsbdi , kqxs minh ngoc , xsmb chu nhat , xstd 30 , soi cầu 666 , xổ số 30 ngày , xsmb chủ nhật , thống kê kết quả xổ số miền bắc , xsmb 90 ngay , xs quang ngai , xsmb 30 ngày gần nhất , dự đoán xsmb minh ngọc , dự đoán xsmb win2888 , truc tiep xsmn , xsmt thứ 2 , xsmb t7 , xsmn t4 , xsmb 200 ngay , soi cau wap , xsmb30 , xsmb minh ngọc , xs khánh hòa , xsmb 100 ngay , xo so phu yen , xsmn thu5 , xsmb 100 ngày , xo so binh dinh , xsmnthu4 , du doan xs , kqxs minh ngọc , xo so quang ngai , xsmnthu3 , xs py , xsmn thu4 , xsmn 30 ngay , soi cau xsmb win2888 , xs gl , xsmn thu6 , xsmnthu5 , xsmb thu3 , xs khánh hoà , xs qng , xstd30 , dự đoán mb , xsmbthu3 , xs hg , trực tiếp xsmn , xs dl , xs mb t7 , xs mn thu 7 , xs mn thu 5 , du doan xsmb win2888 , ket qua xo so mien bac 30 ngay , quay thu xs mb , xs mn thu 3 , xs mn thu 2 , xs mn thu 6 , xs mb thu 4 , xs mb cn , xs mn thu 4 , du doan xsmb minh ngoc , xs binh đinh , xo so mien bac thu 5 , xs mb thu 2 , xs mb chu nhat , dự đoán mn , quay thu xs mn , quay thu xo so mien bac , xs mt thu 2 , xs mn cn , xs khanh hòa , xs mn minh ngoc , thong ke xs mb , xs khanh hoà , dự đoán xsmb minh ngoc , dudoan mn , du đoán mb , xs truc tiep , xs trực tiếp , xs truc tiếp , max 3d , max3d , xsglai , xsmn t7 , số kết quả , xs g lai , xs mn t7 , ket qua vietlott , ket quả vietlott , kết quả vietlott , sosomienbac , kq vietlott , xổ số vietlott hôm nay , vietlott hôm nay , xs tv , xsmchung , dự đoán giải đặc biệt ngày mai , xo so online , dò vé số , dự đoán xổ số , xổ số hà nội trực tiếp , dự đoán kết quả xổ số miền bắc , xổ số me , xổ số mẹ , xô sô me , xổ số miền bắc trực tiếp hôm nay , trực tiếp xổ số miền bắc hôm nay , xổ số ba miền hôm nay , quay thử xổ số miền bắc hôm nay , trực tiếp xổ số miền nam hôm nay , kết quả xổ số vietlott , xổ số cần thơ hôm nay , soi cầu dự đoán xổ số miền bắc hôm nay , kết quả xổ số vietlott hôm nay , dự đoán kết quả xổ số , dự đoán kết quả xổ số miền bắc hôm nay , du đoán kết quả xổ số miền bắc hôm nay , soi cầu xổ số , dự đoán xổ số miền bắc hôm nay , xổ số miền nam trực tiếp hôm nay , trực tiếp kết quả xổ số miền nam , kết quả xổ số trực tiếp miền nam , dư đoán xổ số miền bắc hôm nay , du đoán xổ số miền bắc hôm nay , xổ số trực tiếp miền nam hôm nay , trực tiếp kết quả xổ số miền bắc hôm nay , trực tiếp xổ số hôm nay , soi cầu miền bắc hôm nay , dự đoán xổ số miền trung chính xác 100 , trực tiếp miền bắc , xổ số miền bắc hôm nay trực tiếp , truc tiep kết quả xổ số miền bắc hôm nay , tra cứu kết quả xổ số miền bắc , xs dien toan , xsdientoan , dự đoán xổ số miền nam hôm nay